Jint

Chapter 35 : Phuket Again!

ภูเก็ต อีกแล้วจ้า — ธันวา 2021 ได้ไปเที่ยวส่งท้ายปีกะครอบครัวที่ภูเก็ต ทริปนี้เราได้ทำอะไรตั้งหลายอย่างที่อยากทำแต่ไม่มีโอกาสซ้ากกกที เป็นทริปที่กลับบ้านมาละยังอิ่มอยู่เลย คือได้ทั้งความสนุกสนาน และความประทับใจกลับมาเพียบ ที่สำคัญได้ทำให้ทุกคนมีความสุขส่งท้ายปี แม๋…มันช่างแฮปปี้จริงๆ 🥰 เราซื้อ voucher ของ V Villas Phuket-MGallery ไว้ ซึ่งไปเจอเค้าออก booth ที่ Emquatier ตอนเดือน เม.ย. ดูทรงละคิดว่าปี 2021 นี่คงไม่ได้ไป ตปท. แน่ๆ (ก็ดีนะประหยัดตังดี 😁) เลยซื้อ voucher เก็บไว้ซะเลย เป็น pool villa 3 ห้องนอน 4 วัน 3 คืน ทริปนี้ตั้งใจจะพาแม่เที่ยวโดยเฉพาะเลย เพราะตั้งแต่ปีที่แล้วชีก็แทบไม่ได้ไปไหนเลย…

Chapter 35 : Phuket Again!

Chapter 32 : C’est La Vie

ชีวิตก็งี้แหละ 🥴 — ช่วงวันหยุดยาวเดือน ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา เพื่อนสาวชวนไปเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล เออก็น่าสนนะ เราเคยไปเที่ยวเขื่อนเมื่อน๊านนนนนานมาละ สมัยเป็นเด็กๆ ที่บ้านพาไปเที่ยวเขื่อนภูมิพล จ.ตาก จำได้ว่าไปนอนบนแพ ได้โดดน้ำเล่นสนุกมากๆ เลย แล้วหลังจากนั้นก็ไม่เคยได้ไปเที่ยวเขื่อนอีกเลย เดี๋ยวนี้การเที่ยวเขื่อนมันจะเป็นยังไงมั่งเนี่ย หลังจากสำรวจเส้นทางละ (ก็คือ Google นี่แหละ 😁) ขับรถแค่ชั่วโมงครึ่งเอง ชิลๆ เราก็ออกกันซะบ่ายโมงละกัน วางแผนว่าขับรถไปถึง ถ่ายรูปแช๊ะๆ นิดหน่อย ละเดี๋ยวหาร้านอาหารวิวสวยๆ แถวนั้นทานมื้อเย็นละก็ขับรถกลับ ถึงกรุงเทพฯ ไม่น่าเกินทุ่มแหละ…

Chapter 32 : C’est La Vie
Chapter 31 : Pattaya My Sanctuary

Chapter 30 : Talad Noi

ตลาดน้อย ที่มากไปด้วยงานอาร์ต — ตลาดน้อย คิดว่าคงมีคนไปเที่ยวกันมาเยอะละล่ะ เพราะมันอยู่ในกรุงเทพฯ นี่เอง เดินทางไปก็สะดวกมากๆ เราก็เลยไปมั่ง 😁 (จริงๆ ไปตั้งกะเดือน ก.พ. 2021 ละเพิ่งจะมีโอกาสเขียนถึง) อยากเล่าเพราะมันเป็นทริปสั้นๆ ยามบ่ายที่ได้เดินเล่นกะเพื่อนๆ ในย่านเก่าของกรุงเทพฯ เป็นทริปที่รู้สึกสนุกและมีความสุขอีกทริปนึงเลยแหละ เราว่าการที่ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่มันอึดอัดมากๆ อย่างตอนนี้ ใครๆ ก็พยายามหาทางผ่อนคลายความเครียดกัน และการคลายเครียดที่ดีมากๆ อย่างนึงก็คือการเที่ยว แต่เที่ยวต่างประเทศยังไม่ได้ ก็เที่ยวในบ้านเรานี่แหละ ยังมีสถานที่ที่เราไม่เคยไปอีกเพียบ ยิ่งในกรุงเทพฯ มีที่ที่น่าไปค้นหา น่าไปเยือนเต็มไปหมด…

Chapter 30 : Talad Noi
Chapter 29 : Wat Arun

Chapter 28 : Chiang Rai

เชียงรายรำลึก คึกคักจริงๆ — อันตัวเรานี้น่าสงสารจริงๆ ด้วยว่าไม่เคยได้สัมผัสอากาศหนาวในประเทศไทยมานานมากละ (หนาวที่ว่าคือหนาวแบบ 10 กว่าองศาอ่ะนะ) เพราะหน้าหนาวทีไรก็ไม่ค่อยได้ไปไหนกะเค้าหรอก อยู่แต่กรุงเทพฯ เนี่ย 😩 แต่พอได้ไปเชียงรายตอนหน้าหนาวถึงได้รู้ว่า เห้ย ประเทศไทยมีหน้าหนาวจริงๆ นำ้ตาจิไหล 😭 มีความโชคดีว่าอาเราปลูกบ้านอยู่ที่เชียงรายไว้หลังนึง และแกก็มักจะหนีอากาศมลพิษของกรุงเทพฯ ไปพักผ่อนที่นั่นอยู่บ่อยๆ ซึ่งบ้านแกก็สามารถอัดสมาชิกในครอบครัวทั้งหมดร่วม 30 กว่าคนได้อยู่ เลยทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายที่ครอบครัวของเราจะไปเที่ยวกันช่วงคริสต์มาสเสมอ เสมือนเป็นการรวมญาติกลายๆ…

Chapter 28 : Chiang Rai

Chapter 27 : Guangzhou

กวางโจว…..โอ้โห ไม่ธรรมดา — ตอนเจ้านายสั่งให้ไปดูงาน Canton Fair ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน (เหตุเกิดเมื่อเดือน พ.ค. ปี 2017) เอาจริงๆ มันก็ตื่นเต้นนะ อยากไปงานนี้มาก เพราะได้ข่าวว่างานใหญ่มากๆ แต่ความทรงจำเรื่องห้องน้ำที่เมืองจีนนี่ผุดเข้ามาในหัวทันที ความที่ตะก่อนโน้นเราเคยไปเยือนเมืองจีนมาหลายครั้ง ภาพยังติดตามาจนถึงวันนี้ 🥴 เลยต้องทำใจว่า…เอาว่ะ เอ็งก็ดื่มน้ำน้อยๆ หน่อยละกัน 😅 เราเลือกไปกะการบินไทยเช่นเคย จองโรงแรมชื่อ Jianguo Hotel Guangzhou เป็นโรงแรมที่โอเคมากเลย ใหม่ ทันสมัย ห้องใหญ่ สะอาด อาหารเช้าเยอะ และสะดวกในการเดินทางมาก เพราะเราสามารถนั่งรถไฟใต้ดินจากสนามบินต่อเดียวถึงเลย แถมทางโรงแรมมีบริการทำบัตรเข้างาน Canton Fair ให้ และมีบริการรถบัสรับ-ส่งจากโรงแรมไปที่งานฟรีอีกด้วย 👍…

Chapter 27 : Guangzhou

Chapter 26 : Phetchabun

เพชรบูรณ์ ไหว้พระธาตุผาซ่อนแก้ว — เดือน ต.ค. 2020 ได้ไปเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ อยากไปมาตั้งนานละ เพราะเคยแต่ขับรถผ่านตอนไปทำงาน จำได้ว่าเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วไกลๆ ท่ามกลางสายหมอก สวยมากๆ เลย ตั้งใจไว้ว่าจะต้องหาโอกาสไปเที่ยวให้ได้ซักครั้ง บังเอิ๊นนนบังเอิญ อาชวนไปเยี่ยมคนรู้จักเก่าแก่ท่านนึงที่อยู่เพชรบูรณ์ ไปแป๊บๆ 2 วันเอง เราก็…ไปซิคะ รออะไร 😁 ทริปนั้นเราชวนกันไป 6 คน รถตู้ 1 คันพอดี มีพี่เขยเป็นพลขับ ออกสายๆ หน่อยประมาณ 9 โมงเช้า กะว่าขับไปเรื่อยๆ ไม่รีบ ดู Google Map บอกว่าใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงถึงจุดหมาย เตรียม entertainment กันไปพร้อม เอาหนังไปเปิดดูบนรถกันเพลิดเพลิน ตลอดทางออกมารถก็ไม่เยอะมาก ช่วงนั้น Covid ผ่อนคลายมากขึ้น (ยังไม่มีมาตรการว่านั่งรถเกิน 1 คนต้องใส่ mask…

Chapter 26 : Phetchabun
Jint

หวัดดีค่ะ เราชื่อจิ๊น เราอยากให้ Blog นี้เป็นพื้นที่ที่เราได้แชร์เรื่องราวการเดินทางของเรา อยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้มีความสุขกับ Blog นี้นะคะ